Máy xúc lật XCMG LW500KN được sản xuất và lắp ráp dựa trên dây truyền công nghệ Châu Âu. Vì vậy khi xuất xưởng đạt tiêu chuẩn cao về kỹ thuật và đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu nhiều nước như: Mỹ, Đức, Anh, Thụy Điển,… với gầu tiêu chuẩn của máy là 3m³ đến 4,2m³ phù hợp với nhiều loại vật liệu.Từ năm 2017 máy xúc lật XCMG LW500KN gầu 3m³ đến 4,2m³ xuất hiện trên thị trường Việt Nam, với diện mạo thiết kế vững chắc và những ưu điểm vượt trội đã đem đến làn sóng đầu tư máy xúc lật XCMG mới.
Thiết kế chasis được mua bản quyền của dòng máy tư bản vì vậy bộ khung có ưu điểm:
– Chịu được tải trọng động lớn tác dụng lên khung máy.
– Khoảng sáng gầm xe cao giúp tránh được trường hợp va đập vật liệu vào thân máy và máy.
– Thân máy dầy được thiết kế như 1 chiếc khung vững chắc để bảo vệ hộp số, cầu, trục các đăng.Hệ thống truyền động:
– Hộp số được thiết kế với khả năng chịu tải lớn, dễ bảo hành và sửa chữa.
– Các đăng được thiết kế bằng nhiều đoạn ngăn nối liền nhau giúp tăng tính linh hoạt và độ cứng giúp máy có thể chịu được tải trọng lớn.
– Cụm chi tiết Cầu bánh răng quả dứa được sản xuất trên dây truyền công nghệ của Đức, vì vậy Cầu của máy có thể chịu tải trọng 7 tấn.
Hệ thống thủy lực:
– Với dây truyền công nghệ của Đức, các chi tiết trong hệ thống được sản xuất với tiêu chuẩn xuất xưởng cao và độ kín khít tốt làm giảm tổn thất đường ống và tăng áp lực dòng dầu giúp máy khi có tải ổn định hơn và đây là nhưng ưu điểm hệ thống của Máy xúc lật XCMG LW500KN.
– Bơm thủy lực được dùng bơm kép liên doanh Eton Đức
Các Động cơ, Mô tơ thủy lực, Xy lanh thủy lực được liên doanh với Đức giúp cơ cấu của bộ công tác khỏe hơn.
– Đường dầu và đầu ép tuy ô được dùng đường ống của máy 7 tấn để phù hợp với mô tơ và động cơ bơm của máy khi làm việc.
– Hệ thống có đường dầu đo áp thiết kế đưa ra ngoài, giúp người vận hành dễ kiểm tra và chuẩn đoán lỗi khi có sự cố sảy ra.
Hệ thống phanh ( thắng ):
– Phanh ( thắng ) tay là phanh lốc kê trợ lực hơi, khóa cứng trục các đăng khi máy ngừng hoạt động.
– Phanh ( thắng ) chân là phanh dầu trợ lực hơi tác động lên 4 bánh xe tránh trường hợp trơn trượt.
– Bánh xe: là bánh lốp 20pr bố.
– Động cơ: Weichai công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu.